ĐÊM VIỆT NAM 7 – TÙNG DƯƠNG CHÀNG QUÁI HẾT MÌNH VÌ NGHỆ THUẬT

Trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn năm 2004, Tùng Dương là gương mặt quen thuộc với công chúng yêu nhạc. Người hâm mộ thường nhớ tới anh với hình ảnh “gai góc” từ trang phục tới phong cách biểu diễn. Nhưng điều mà khán giả khó phủ nhận đó là kỹ thuật thanh nhạc vững vàng và sự say mê nghệ thuật mà anh thể hiện mỗi khi đứng trên sân khấu.

Nền tảng thanh nhạc vững chắc

Tùng Dương không sinh ra trong một gia đình theo nghề hát, nhưng từ nhỏ anh đã được tiếp xúc với âm nhạc và chịu ảnh hưởng từ ông trẻ là cố nhạc sĩ Trần Hoàn. Từ khi còn trẻ, anh từng đạt nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín, được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong đó phải kể đến: Giải Ba cuộc thi Giọng hát trẻ Hà Nội năm 1999, giải ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2001 và giải nhất năm 2003, Giải thưởng do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2004…

Tùng Dương sở hữu chất giọng nam cao, nhưng vẫn mang màu sắc của giọng baritone (nam trung). Đây được xem là lợi thế để anh thể hiện nhiều sắc thái của giọng hát. Nam ca sĩ không đóng đinh vào một thể loại cố định mà theo đuổi nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, như jazz, pop, dân gian đương đại (như Chạy trốn), New Age (Những ô màu khối lập phương), electronic (Li ti), world music, cho đến cả nhạc cách mạng và nhạc trữ tình.

Anh lý giải về việc thay đổi nhiều thể loại nhạc của mình: “Nếu tự đóng khung ở một thể loại, tôi sẽ tự chán mình trước hết. Ở từng giai đoạn, âm nhạc của tôi sẽ ứng với sự phát triển của thẩm mỹ, trạng thái tâm lý và cảm xúc cá nhân tôi. Tôi thay đổi nhưng vẫn là mình, vẫn là một Tùng Dương luôn có nhu cầu thể nghiệm và làm mới. Nếu để ý, bạn sẽ thấy mọi chuyển động âm nhạc của tôi như chuỗi mắt xích có liên quan đến nhau, cái trước là nền tảng cho những phát triển sau”.

Tùng Dương cũng cho rằng điều đó cũng giúp anh mở rộng đối tượng khán giả bởi có thể nói, dòng nhạc mà Tùng Dương theo đuổi “không có tính phổ cập cao”. Do đó, nam ca sĩ luôn đi theo hai con đường: một là tìm tòi, thể nghiệm ở dòng nhạc đương đại, đồng thời cũng thể hiện những ca khúc pop dễ nghe hơn để tiếp cận công chúng.

Ở tuổi ngoài 30, Tùng Dương đã sở hữu tới 10 chương trình riêng – có thể coi là một thành quả lớn. Không phải chương trình nào cũng thành công rực rỡ về thương mại nhưng đều là tâm huyết của chủ nhân vào thời điểm đó.

Cá tính âm nhạc không lẫn lộn

Không phải bỗng nhiên Tùng Dương thường được khán giả nhớ đến với cái tên “chàng quái”. Từ gout ăn mặc tới những màn trình diễn trên sân khấu của Tùng Dương đều gây ấn tượng mạnh và “không giống ai”. Chính phong cách thời trang và âm nhạc “kén khán giả” của mình khiến Tùng Dương cũng phải gánh chịu những đánh giá trái chiều từ khán giả, coi phong cách của anh là “lập dị”, “ma quái”. Thế nhưng, trải qua nhiều năm làm nghề, anh vẫn có thể giữ cho mình nét cá tính riêng chứ không “hòa tan” giữa nhiều luồng ý kiến. Anh chỉ cho rằng “âm nhạc và thời trang của tôi quá mới mẻ”.

Lạ, quái là thế nhưng không thể phủ nhận rằng những cống hiến của Tùng Dương với âm nhạc hiện đại là không hề nhỏ. Khán giả yêu thích Tùng Dương thì không nên bỏ qua liveshow “Đêm Việt Nam 7: Chuyện Của Mùa Đông”, người yêu nhạc sẽ được nhìn thấy một Tùng Dương khác lạ – nhẹ nhàng hơn, ấm áp hơn. Chương trình còn có sự xuất hiện của những danh ca hàng đầu: Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Thu Phương, Ngọc Anh, Quang Dũng, Trọng Tấn, Thu Minh,…

Đêm Việt Nam là chuỗi chương trình được Công ty CP Truyền thông VIETART tổ chức thường niên. Trải qua sáu lần tổ chức thành công, Đêm Việt Nam 7 với chủ đề “Chuyện Của Mùa Đông” sẽ được tổ chức vào 20h thứ Năm, ngày 17/01/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Chương trình hân hạnh được bảo trợ truyền thông bởi Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Tràng Tiền và Khách sạn Nikko Hà Nội.

Liên hệ đặt vé Đêm Việt Nam 7 TẠI ĐÂY.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.