Tổ chức sự kiện là gì?

Tổng quan về tổ chức sự kiện bạn cần biết

Nhu cầu tổ chức sự kiện trong thị trường Việt Nam

Những năm gần đây, “Tổ chức sự kiện” không còn là khái niệm mới mẻ tại Việt Nam nữa. Sự phát triển của nền kinh tế, đời sống xã hội ngày càng nâng cao, kéo theo nhu cầu tổ chức sự kiện đa dạng, phong phú trong tất cả các lĩnh vực các đối tượng như: doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, các cá nhân, tập thể…

Nhu cầu tổ chức sự kiện ngày càng nhiều dẫn đến việc yêu cầu về tổ chức sự kiện ngày càng đa dạng. Nếu như trước đây tổ chức sự kiện gắn liền với những hoạt động thể thao, thương mại, giải trí, lễ hội thì ngày nay những hoạt động hội nghị khách hàng, ra mắt sản phẩm, lễ khánh thành động thổ, thậm chí là tiệc cưới cũng cần đến một tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Tổ chức chương trình nghệ thuật
              Tổ chức chương trình nghệ thuật
Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng
            Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng

 

Tổ chức sự kiện tiệc cưới
                       Tổ chức sự kiện tiệc cưới

Bên cạnh đó, sức ép cạnh tranh gay gắt trên thương trường dẫn đến nhu cầu tổ chức các sự kiện, chương trình với mục đích tôn vinh giá trị thương hiệu trong các doanh nghiệp ngày càng lớn. Sự gia tăng mạnh mẽ này cho thấy vai trò của nghề tổ chức sự kiện đối với các đơn vị doanh nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết .

Vậy bạn hiểu thế nào về tổ chức sự kiện?

Tổ chức sự kiện là gì
                            Tổ chức sự kiện là gì

Tùy vào góc độ nhìn nhận, “tổ chức sự kiện” được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Người làm marketing coi việc tổ chức sự kiện là công cụ hữu ích, hiệu quả giúp thương hiệu được “giao tiếp” với khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Theo quan điểm của nhà tổ chức sự kiện, tổ chức sự kiện bao gồm các hoạt động lên kế hoạch chương trình, thiết kế, triển khai, kiểm soát các sự kiện diễn ra một cách đúng quy trình nhằm đạt được mục tiêu ban đầu đề ra.

Tựu chung lại: Tổ chức sự kiện có thể được hiểu là một quá trình bao gồm toàn bộ công việc: nghiên cứu các yếu tố liên quan để chuẩn bị các yếu tố cần thiết, lên kế hoạch, ngân sách, nhân sự, kỹ thuật tham gia chương trình, theo sát diễn biến chương trình trong một thời gian, không gian cụ thể để truyền đạt thông điệp nào đó tới đối tượng khách hàng mục tiêu đề ra.

Những tố chất cần thiết của chuyên viên tổ chức sự kiện

Có người ví von người tổ chức sự kiện như một “nghệ nhân ghép hình” cần sự: tỉ mỉ, cẩn trọng đến từng tiểu tiết, và có đầu óc sáng tạo không ngừng. Một người tổ chức sự kiện giỏi chắc chắn cần có các tố chất sau: tư duy tổ chức khoa học, năng động, nhanh nhẹn, có khả năng thiết lập mối quan hệ, làm việc theo nhóm tốt, có niềm đam mê với nghề. Nghề tổ chức sự kiện đòi hỏi người thực hiện vô cùng tỉ mỉ, bền bỉ chịu được áp lực cao. Có thể bạn không biết, từ khi bắt đầu chương trình diễn ra cho đến khi kết thúc, người tổ chức sự kiện dù có bề ngoài điềm tĩnh thế nào thì trong đầu họ đang “căng ra” để dự trù các sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, khả năng ứng phó xử lý tình huống cũng vô cùng quan trọng đối với một chuyên viên tổ chức sự kiện.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Chat Zalo Chat Zalo Chat Messenger Chat Messenger Liên hệ qua điện thoại 0906 47 0110
Liện hệ qua điện thoại
Chat Zalo
Chat Messenger