LIVESHOW NGỌC ANH – BẰNG KIỀU GIỌNG HÁT CHƯA BAO GIỜ HẾT SỰ QUYẾN RŨ

Không cần dàn dựng cầu kỳ, sân khấu có Bằng Kiều luôn cuốn hút bởi phong cách rất “riêng” và đầy “ma lực” của anh. Trải qua nhiều thăng trầm, giọng hát tenor dường như được bồi đắp sự lắng đọng, tinh tế và càng trở nên quyến rũ. Là khách mời trong liveshow Ngọc Anh – Mùa Thu Giấu Em” vào ngày 24, 25/8/2019 tại Cung Việt Xô, anh sẽ đưa khán giả hòa cùng nhịp đập với giọng ca đầy nội lực và cảm xúc của mình.

Tình yêu nghệ thuật trong sáng

Chất giọng tenor của Bằng Kiều được coi là “hàng hiếm”, vì nó không bi hùng, hoành tráng như các giọng tenor phổ biến ở miền Bắc mà rất đời, mềm mại và bay bổng. Nhạc sĩ Dương Thụ – người thầy thân thiết, đã cho Bằng Kiều biết những nốt nhạc đầu tiên, định hình thẩm mỹ âm nhạc, cho anh từng nhận xét “Bằng Kiều là người tôi đặt nhiều kỳ vọng, là ca sĩ có khả năng gần như hoàn hảo nhất ở Việt Nam”.

Sở hữu giọng hát khiến nhiều người ao ước, nhưng ít ai biết Bằng Kiều không bắt đầu sự nghiệp một cách chính quy như nhiều ca sĩ khác. Anh đỗ vào Nhạc viện nhưng lại học… kèn. Ngoài kèn Fagott là chuyên môn học ở nhạc viện, Bằng Kiều còn có thể chơi guitar, phối khí, sáng tác âm nhạc, diễn xuất sân khấu. Anh còn có thể vẽ và kể chuyện hài hước.

Có thể nói Bằng Kiều mới đầu chỉ lấy ca hát làm niềm vui, nhưng nhờ quãng giọng rất đẹp, nhạc cảm vốn có cùng truyền thống nghệ thuật của gia đình nên anh chẳng cần ai tâng bốc, nâng đỡ, tự nhiên nhanh chóng được yêu mến như một ca sĩ.

Năm 1998 mang dấu mốc đặc biệt, anh gặp Tuấn Hưng, Tú Dưa, Tường Văn và họ quyết định lập một nhóm nhạc dù chỉ để hát cho vui với cái tên hết sức gần gũi: “Quả Dưa Hấu”.

Sau khi ra mắt khán giả thì Quả Dưa Hấu bất ngờ rất được yêu mến, ủng hộ, đi đâu cũng có fan. Từ Quả Dưa Hấu, chúng ta đã có ca sĩ Bằng Kiều, Tuấn Hưng nổi tiếng, nhạc sĩ Tường Văn nhiều cống hiến và Tú Dưa với nhiều ca khúc làm khán giả mê đắm. Có thể nói tất cả thành viên trong nhóm đều thành công.

Phong cách giản dị được mệnh danh là “người Hà Nội vỉa hè”

 

Hoạt động nghệ thuật đã hơn 30 năm, Bằng Kiều không có ekip truyền thông hay nhà sản xuất âm nhạc, người ta biết anh vốn quen “một mình một ngựa”. Mọi người yêu quý anh vì tính cách giản dị của anh ngoài đời. Chính anh vốn cũng thích đơn giản, “nếu có ekip thì nhiều khi mình không phải là mình”.

Nhạc sĩ Dương Thụ thường gọi anh bằng biệt danh rất vui “người Hà Nội vỉa hè”. Thú vị là những cuộc gặp gỡ của Bằng Kiều với ông ít khi dính dáng đến âm nhạc. Họ gặp nhau để cùng ra vỉa hè làm mấy điếu thuốc lào, bao năm nay vẫn không thay đổi. Đấy cũng là một hình ảnh rất lãng mạn của Bằng Kiều. Nó không chỉ là một hành động hút thuốc, mà còn là sự ôm ấp của riêng anh ấy về ký ức tuổi thơ đậm chất Bắc kỳ của một thanh niên Hà Nội thế hệ đó.

Ca sĩ Tấn Minh – một người bạn thân thiết của Bằng Kiều từng nói vui về anh rằng: “Thuốc lào sòng sọc, ngồi trà đá vỉa hè, nhưng mà khi cất giọng thì bọn con gái học nhạc trong trường cũng phải há hốc mồm ngạc nhiên và… khiếp vía vì giọng “mái” quá cao”.

Bằng Kiều khá xuề xòa, thoải mái ở vẻ bề ngoài, nhưng không phải vì vô ý mà bắt nguồn từ sự tự tin từ bên trong. Và anh luôn giữ bản tính và phong cách khá dân dã. Đó là cái hay của Bằng Kiều.

Mùa thu năm nay, khán giả sẽ gặp lại Bằng Kiều với tiếng hát có lẽ còn hay hơn trước vì nó thấm đẫm những thăng trầm trong cuộc đời. Anh sẽ cùng người em thân thiết của mình – nữ ca sĩ Ngọc Anh thăng hoa trong những màn kết hợp nồng nàn, đằm thắm.

Liveshow Ngọc Anh còn có sự xuất hiện của nam ca sĩ Quang Dũng, Trọng Tấn và khách mời đặc biệt – Nhạc sĩ Phú Quang, người nhạc sĩ tài hoa đã chắp cánh cho tiếng hát Ngọc Anh chạm tới trái tim khản giả. Cùng với Giám đốc âm nhạc – Nhạc sĩ Đỗ Bảo, chương trình sẽ gửi tới những trái tim yêu nhạc ba giờ đồng hồ thăng hoa trong cảm xúc.

Liveshow Ngọc Anh – Chương trình do Công ty CP Truyền thông VIETART tổ chức hai đêm liên tiếp vào 20h, thứ Bảy, Chủ Nhật, ngày 24 và 25 tháng 8 năm 2019 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Hotline đặt vé, vui lòng liên hệ: 0966 51 51 28 – 0913 82 51 28

Fanpage: facebook.com/congtyvietart.

Linh đặt vé trực tuyến: https://vietartshow.com/so-do-ghe/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.