BẢN GIAO HƯỞNG HÒA BÌNH: “HỒI TƯỞNG” – TRÂN TRỌNG QUÁ KHỨ, XÂY DỰNG TƯƠNG LAI

Chỉ đạo nội dung:

Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

Đơn vị tổ chức: Đài PT-TH Hà Nội.

Phối hợp thực hiện: Công ty CP Truyền thông VIETART.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản Giao Hưởng Hòa Bình” với chủ đề “Hồi Tưởng” vừa được trang trọng diễn ra tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, tối 30/10/2021 và được truyền hình trực tiếp trên sóng H1, H2 của Đài PTTH Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 22 năm Thủ đô Hà Nội vinh dự đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” do UNESCO trao tặng.

Trong bối cảnh cả nước chung tay đồng lòng vượt qua đại dịch Covid-19, “Bản Giao Hưởng Hòa Bình” với chủ đề “Hồi Tưởng” mang ý nghĩa thực sự đặc biệt. Chương trình kể lại hành trình đi tìm hòa bình của dân tộc và thủ đô. Đó là khúc ca Hồi tưởng ca ngợi lòng yêu chuộng hòa bình, niềm khát khao hòa bình của thủ đô và người dân Hà Nội. Đồng thời cũng là khúc ca tươi sáng đầy lòng tin yêu của tương lai.

Ngày 16/7/1999, tại La Paz (thủ đô Bolivia), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng Hà Nội danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. “Hòa bình” – hai tiếng thiêng liêng ấy, gọn gàng mà như chứa đựng cả chiều dài lịch sử, chứa đựng những công lao, hy sinh của biết bao người con Thủ đô đã lên đường đi tìm độc lập. Ghi nhớ chặng đường gian nan mà vẻ vang của mảnh đất Thăng Long yêu dấu, chương trình tái hiện những ca khúc đi cùng năm tháng như Hồi Tưởng, Người Hà Nội, Lá Thư Viết Vội,…Vết thương quá khứ sẽ còn mãi, để mãi biết ơn, để trân trọng và tự hào vì hòa bình của ngày hôm nay.

“Bản Giao Hưởng Hòa Bình” khép lại trong không khí hân hoan đầy tin yêu của ca khúc “Hà Nội Niềm Tin Và Hy Vọng”, là khúc ca hòa bình, là niềm tin sáng chói về một Hà Nội đẹp tươi, đổi mới, thịnh vượng, là bức tranh tương lai rực rỡ được vẽ bằng ý chí và lòng cống hiến của người thủ đô, để câu hát “Hà Nội đó niềm tin yêu hy vọng của núi sông hôm nay và mai sau” sẽ mãi là chân lý trong trái tim và tiềm thức của mỗi người Hà Nội.

“Bản Giao Hưởng Hoà Bình” được tổ chức tại thời điểm toàn dân đang chung tay chống dịch, sau thời gian giãn cách xã hội đầy cam go và dần phục hồi nền kinh tế-xã hội mang ý nghĩa quan trọng, tựa như sự thức tỉnh sau giấc ngủ dài, như chồi non đang vươn mình giữa mùa xuân. VIETART trân trọng cảm ơn Quý khán giả vẫn luôn tin tưởng và đồng hành cùng những chương trình do VIETART thực hiện, tổ chức và sản xuất. Đó chính là niềm hạnh phúc khi vẫn luôn được đón nhận tình cảm của Quý khán giả – sự đền đáp cho những cống hiến không mệt mỏi suốt những năm qua của chúng tôi.

VIETART sẽ mang niềm tin này theo suốt chặng đường sáng tạo để tiếp tục đem nghệ thuật chân chính đến với khán giả nước nhà.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.